Flash Fiction 200-300 Words In Tagalog About Family Pa Help Po Plssss Need Lang Po

Flash fiction 200-300 words in Tagalog about family pa help po plssss need lang po

answer

Mahiwagang Estranghero

Prompt: Sumulat ng isang kuwento na kinabibilangan ng mga salitang sunscreen, camera, at turista.

Para siyang turista, may camera sa leeg at nakalabas na bote ng sunscreen sa kanyang tote bag.

Nakaupo sa terrace ang guwapong lalaki, humihigop ng lemonade at kunwaring nakatingin sa isang makintab na cruise brochure. Tinakpan ng kanyang salaming pang-araw ang kanyang mga mata, ngunit alam kong hindi siya tumitingin sa brochure: hindi siya nagbukas ng isang pahina sa huling sampung minuto.

Habang dinadala ko sa kanya ang kanyang clam chowder, umubo siya ng "salamat" at tumingin sa akin saglit. Pinilit kong huwag titigan ang maliit na galos sa kaliwang kilay niya.

Bumalik ako sa loob bitbit ang tray ko, nanginginig. Mukha siyang pamilyar, pero hindi ko siya kayang pabayaan.

Explanation:

sana makatulong sayo yan


Comments